Blog Search

Search Box by Terocket

Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Vấn đề 2: Ngành Tráng

Ngành Tráng là gì?

Trong những trang đầu của cuốn “Hướng đạo cho trẻ em”  - Scouting for Boys của Baden Powell, có phần “Giải thích về Hướng đạo”  - Explanation of Scouting. Lời giải thích này cần được tham khảo cùng với phần dưới đây.

Ngành Tráng là sự “nối tiếp” quá trình huấn luyện dành cho Sói con và Hướng đạo sinh với mục tiêu cuối cùng là đào tạo ra các công dân hữu ích.

Ngành tráng bao gồm khoảng thời gian một thanh niên trẻ đang “tu thân” – đó là lúc cậu ta phát triển tính cách thông qua các thực hành Luật và Lời hứa trong một thế giới rộng lớn hơn bên ngoài. Điều hết sức quan trọng là xin hãy nhớ, mục đích chính và trước mắt của Ngành Tráng là để cung cấp một giai đoạn “huấn luyện” sâu hơn cho thanh niên.
Nếu chúng ta đang tìm kiếm một chương trình cụ thể về các huy hiệu, kiểm tra hoặc hoạt động để học hỏi làm thế nào để sinh hoạt trong ngành Tráng thì chúng ta chỉ đang tìm kiếm trong vô vọng. Không giống như Ấu hay Thiếu, Ngành Tráng không phải là một chương trình. Không có chương trình nào dành cho Tráng Đoàn, nhưng có một chương trình dành riêng cho mỗi Tráng sinh. Mỗi Tráng sinh trong Tráng Đoàn  sẽ có những sở thích riêng và Ngành Tráng có nhiệm vụ cố hết sức để phát triển chúng. Như vậy, mỗi Tráng sinh sẽ phải tự lên chương trình dành riêng cho mình, phù hợp với nhu cầu của mình. Tuy nhiên, chúng ta có thể giúp mỗi em tìm kiếm và khát khao để có thể phát huy tốt nhất tài năng của mình. Do đó, cá nhân phải tự dấn thân vào một chuỗi các quy ước được thiết kế riêng để giúp họ “tìm thấy bản thân mình.” 
Vậy thì, tại sao cần phải có các Tráng Đoàn  nếu các cá nhân trong Tráng Đoàn  không thể cùng làm theo một chương trình chung? Ngành Tráng được Baden-Powell định nghĩa là một “cộng đồng huynh đệ sống ngoài trời và giúp ích.” Huynh đệ, hoạt động ngoài trời, và giúp ích là nền tảng chung.
Ngành Tráng cũng dành một thời kì ngắn ở cuối mỗi kì đạo tạo cho mỗi cá nhân để kiểm nghiệm ý tưởng của mình về tình huynh đệ và giúp ích trong cộng đồng trước khi chính thức rời khỏi Tráng Đoàn.


Tóm lại, Ngành Tráng là một trải nghiệm đào tạo cá nhân cho thanh niên, được thực hiện trên nền tảng dân chủ, với lý tưởng Hướng đạo bao phủ quá trình thực hiện của cá nhân nói riêng và của cả nhóm nói chung để họ có thể thực hành các lý tưởng này vào cuộc sống trưởng thành của mình.
Chia sẻ ngay với bạn bè bài viết này
Facebook Pinterest StumbleUpon Delicious Reddit Digg Email Delicious

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét